ลุงพล ได้ประกัน 5 แสน เตรียมอุทธรณ์

ลุงพล ได้ประกัน 5 แสน เตรียมอุทธรณ์

แม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า หลังจากศาลพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 “ลุงพร” เป็นเวลา 20 ปี ฐานประมาทเลินเล่อทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เธอก็พอใจ และขอบคุณศาล แม้จะได้ฟังคำพิพากษาแล้วก็ตาม ไม่ตรงกับข้อกล่าวหาที่อัยการยื่นฟ้องฐาน “จงใจฆ่าผู้อื่น” และขอบคุณชาวบ้าน ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ ตอนนี้เรารู้แล้วว่ามีคนร้ายในคดีนี้ และใครคือผู้กระทำผิด? ลุงพลได้ประกันตัว 5 แสนบาท เตรียมยื่นอุทธรณ์

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ที่จังหวัดมุกดาหาร หลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก ลุงพล นายชัยพล วิภา ผู้ต้องหาคนแรกในคดีหนองชมพู่ เสียชีวิต ในข้อหากระทำโดยประมาทจนทำให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย ฐานพาเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ต้องระวางโทษจำคุก 20 ปี


นางสาวสิทธิ วงศ์ศรีชา มารดา และ นายอนมัย วงศ์ศรีชา บิดาของ น้องชมพู่ ทีมทนาย ร่วมกันแถลงข่าว โดยคุณสิทธิตรี บอกว่าเมื่อเช้าจะตื่นเต้นนิดหน่อย ทันทีที่ทราบผลก็รู้สึกพึงพอใจ ความจริงเรื่องเจตนาของแม่ก็คือ มีคนทำให้น้องชายฉันตาย เขาเป็นใคร ? เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเราก็พอใจ แม้ว่าศาลจะตัดสินไม่สอดคล้องกับข้อกล่าวหาของอัยการก็ตาม

“มีอาชญากรในคดีนี้ เราพอใจกับมัน ขอบคุณศาลมุกดาหาร ขอบคุณตุลาการ ขอบคุณตำรวจ ขอบคุณเพื่อนๆ และชาวบ้าน ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาโดยตลอด”

ต่อมานายสุรชัย ชินชัย ทนายความ พร้อมด้วยลุงพร ซึ่งได้รับการปล่อยตัวประกันตัวพร้อมเงิน 500,000 บาท แถลงว่าจะร่างอุทธรณ์และส่งต่อไป คดีนี้อยู่ในอำนาจของศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่นในส่วนค่าเสียหายทางแพ่ง ศาลจ่ายค่าชดเชยและค่าขาดการสนับสนุนเป็นเงิน 1,350,000 บาท